Thứ Ba, 30 tháng 8, 2016

Lưu ý khi sử dụng máy rửa bát giúp tăng hiệu quả rửa và tăng tuổi thọ cho máy.

Đối với những gia đình hiện đại ngày nay, máy rửa bát dần được nhiều người quan tâm, nó giúp giảm bớt đi phần nào công việc nội trợ hàng ngày. Tuy nhiên, sử dụng như nào là tối ưu nhất thì có thể bạn chưa biết. Sau đây là một số lưu ý khi sử dụng máy rửa bát sẽ giúp ích cho bạn.
Lưu ý khi sử dụng máy rửa bát giúp tăng hiệu quả rửa và tăng tuổi thọ cho máy.
Trước khi cho bát đĩa vào máy rửa bát bạn phải gạt bỏ sạch những thức ăn thừa còn sót lại. Khi xếp thì phải xếp nghiêng để tăng hiệu quả rửa sạch.

Không nên để máy chạy quá tải. Bạn cần phải để chỗ trống cho hệ thống phun nước phun mạnh lên chén bát.
may-say-bat-am-tu-hang-nao-tot-nhat-hien- nay(1)
Nếu nước nhà bạn là nước cứng thì bạn nên hòa thêm muối vào để làm mềm nước, tránh gây cặn vôi trong máy. Bạn nên dùng nước rửa bát chuyên dụng cho máy rửa bát.
Để sử dụng máy rửa bát đúng cách bạn cần lưu ý trong cách sắp xếp thứ tự bát đĩa:
cach su dung may rua bat hieu qua
Sắp xếp bát đĩa đúng cách và không nên xếp đầy quá là cách sử dụng máy rửa bát hiệu quả.
Đọc thêm:
Khay rửa trên: Dùng rửa các loại cốc, tách,bát đĩa nhựa.Một số vật dụng làm bếp nhỏ gọn , đặt nằm ngang để tránh cản trở hệ thống quạt rứa.nên xếp bát đĩa, vật dụng gọn gàng giữa các khay.
Khay rửa dưới: Dùng rửa các loại tô, đĩa lớn hay vừa, xoong nồi.Xếp các vật dụng nằm nghiêng cùng hướng hoặc úp ngược xuống. Các loại khay đựng, đĩa lớn xếp cùng hướng theo hàng dọc.
Khay rửa vật dụng nhà bếp: Dùng rửa các loại dao, nĩa, thìa….Xếp nĩa hường lên trên, lưỡi dao quay xuống, thìa xen kẽ lên xuống. Như vậy, nước và chất tẩy rửa dễ dàng rửa sạch bề mặt vật dụng.
Sau khi rửa bát xong, bạn nên lấy bát đĩa ở khay dưới ra trước, lần lượt lấy các khay trên ra sau. Bởi các vật dụng bên trên chưa khô có thể nhỏ nước xuống bên dưới.
Lưu ý khi sử dụng máy rửa bát bạn không nên cho vào các vật dụng sau: Dụng cụ có họa tiết trang trí trên men, vẽ bằng tay, đồ dễ vỡ như thủy tinh…, đồ gỗ dễ vỡ khi ngấm nước trong quá trình rửa, chai lọ có nhãn mác bằng giấy có thể bị bong khi rửa, chảo chống dính có thể bị mất lớp chống dính do áp lực rửa của máy, không để các vật dụng bằng bạc, thép không gỉ sát nhau vì khi va chạm dễ bị trầy xước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét