Thứ Tư, 10 tháng 8, 2016

Cách sử dụng giấy nhôm an toàn trong lò nướng

Lò nướng là vật dụng khá phổ biến trong các gia đình hiện nay. Tuy nhiên khi nướng gà hay nướng bánh để sử dụng giấy nhôm an toàn thì bạn cần phải chú ý một số điều sau nhé.
- Không để giấy nhôm chạm vào thanh nhiệt.
- Không để giấy nhôm chạm vào các thành lò.
- Không để mỡ chảy tràn trên giấy nhôm, vì lượng mỡ chảy nhiều có thể bị tràn ra ngoài lò, hoặc mỡ quá nóng khi chảy và
o giấy nhôm có thể gây cháy, khét.
- Không bọc quá chặt giấy nhôm vào thực phẩm, vì giấy nhôm sẽ cách ly thực phẩm với không khí nóng trong lò, sẽ khiến món nướng không giòn cũng như thời gian nướng kéo dài, thực phẩm chín không đều.

- Thay giấy nhôm sau mỗi lần sử dụng và sử dụng loại giấy nhôm dày, tốt.
- Nếu muốn thức ăn không dính vào giấy nhôm, nên bôi 1 lớp bơ hay dầu hoặc xịt chống dính lên giấy nhôm.
Có thể thay thế giấy nhôm bằng:
- Giấy nến (baking parchment paper) tác dụng chống dính, chống dầu mỡ và chống ẩm, dùng giấy này để lót khay nướng khi nướng bánh quy hoặc khi cần chống dính cho bánh bông lan, bánh bơ… Tuy nhiên cần lưu ý, giấy nướng có thể chịu được nhiệt thấp hơn giấy nhôm, tối đa trong khoảng 220-250 độ C, và nó cũng bị cháy nếu chạm vào thanh nhiệt.
Xem thêm:

Ưu điểm nổi bật của lò nướng Boss

- Khay nướng làm bằng thép không gỉ hay khay nhôm có chống dính. Loại có độ chịu nhiệt cao từ 100-250 độ C hoặc hơn. Nếu là khay nướng thường thì cần chống dính cho khay trước khi sử dụng như bôi bơ, láng dầu…
- Khay nướng, tô nướng bằng sành, sứ hay thủy tinh tuy nhiên cần tránh sốc nhiệt, hay để nhiệt đô cao quá mức chịu đựng, sẽ dễ làm nứt hay bể khay.
- Tấm lót nướng silpat (silicone), tác dụng chống dính, tuy nhiên nhiệt độ sử dụng thường dưới 230 độ C, nó cũng có thể bị cháy và khi cháy sẽ để lại mùi hôi của cao su cháy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét