Thứ Năm, 28 tháng 7, 2016

Lò nướng điện làm bánh cần lưu ý điều gì

Lò nướng điện làm nóng từ từ chứ không bật nóng tức thì như lò nướng dùng gas, do đó bạn nên làm nóng lò lâu hơn một chút. Một chiếc nhiệt kế chuyên dụng cho lò nướng sẽ giúp bạn xác định dễ dàng khi lò nướng đã đủ nóng.
Dùng giấy bạc để tránh bánh khét
Khi nướng bánh bằng lò nướng điện, bề mặt bánh dễ bị chín vàng quá và hơi khét. Nếu bạn thấy bề mặt bánh hơi cháy vàng trong khi bánh còn chưa chín thì có thể trải một lớp giấy bạc lên mặt bánh, hoặc bọc sơ giấy bạc quanh khuôn nướng ở phần rìa bánh.
lo-nuong-thuy-tinh-co-nuong-banh-duoc-khong-2
Dùng giấy bạc bọc phần rìa bánh để tránh cháy khét
Dùng giấy bạc bọc phần rìa bánh để tránh cháy khét
Giấy bạc vẫn tiếp tục truyền nhiệt, nhưng đồng thời bảo vệ bánh khỏi hơi nóng trực tiếp để ngăn phần vỏ bánh, mặt bánh bị cháy.
Đọc thêm:
Đặt bánh ở giữa
Khi nướng bánh, nên đặt bánh ở giữa khay nướng, điều này giúp nhiệt tỏa đều ở phía trên, phía dưới bánh và mang đến chiếc bánh nướng thơm ngon nhất. Tuy nhiên, vẫn nên lấy bánh ra khi mới chín một nửa, xoay bánh lại rồi tiếp tục nướng để đảm bảo bánh chín đều.
Sử dụng đúng loại khuôn nướng sẽ cho bạn kết quả mỹ mãn nhất. Dùng khuôn nướng bằng kim loại để đáy bánh và vỏ bánh chín vàng và giòn, đặc biệt là vỉ nướng bằng kim loại đen sẽ giúp mặt ngoài bánh quy và bánh mì thêm giòn rụm.
Khay nướng kim loại tối màu giúp bánh quy vàng giòn

Khay nướng kim loại tối màu giúp bánh quy vàng giòn
Dùng khuôn nướng bằng nhựa, silicone để giảm độ cháy vàng, thích hợp khi nướng bánh bông lan có màu vàng nhạt hay bánh cupcake. Những chất liệu này truyền nhiệt kém hơn và nhờ đó giảm độ cháy vàng khi nướng bánh.
Thêm hơi nước khi cần
Khi nướng bánh mì, bạn có thể đổ nước nóng vào khay nướng trống phía dưới của lò nướng để thêm hơi nước giúp bánh mì nở ngon hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét