Thứ Năm, 28 tháng 7, 2016

Sử dụng bếp gas hồng ngoại làm sao cho đúng cách

Dù biết bếp gas hồng ngoại nấu ăn an toàn hơn bếp gas truyền thống nhưng bạn vẫn có một chút lo lắng khi sử dụng? Trong bài viết này, Bếp An Thịnh sẽ chia sẻ cho bạn một vài bí quyết để sử dụng bếp gas hồng ngoại an toàn, tiết kiệm gas, tăng độ bền cho sản phẩm.
Sau khi quá trình nấu nướng hoàn tất, bạn nên khóa bình gas, khóa van điều áp trước, khi thấy đầu đốt không còn “đỏ” thì vặn tắt núm điều chỉnh để gas không thoát ra ngoài trong thời gian không sử dụng bếp, đảm bảo an to
Đổi bình gas ở những địa điểm uy tínàn cho gia đình, tránh cho gas rò rỉ gây nguy hiểm và tiết kiệm gas hiệu quả.
Sử dụng bếp gas hồng ngoại an toàn, tiết kiệm gas, bạn cũng cần có một bình gas chất lượng, bình bền và độ an toàn cao, không bị sét, rỉ nhiều
chỗ, van khóa tốt. Đổi bình gas nên chọn những địa chỉ tin cậy, uy tín, khối lượng gas thực, không gian dối, nếu có thể bạn nên cân bình gas trước khi đem về nhà hoặc thanh toán, tránh trường hợp công ty, cửa hàng cung cấp gas cho thêm nước vào bình để lừa dối khách hàng.
nhung-loai-bep-gas-pho-bien-tren-thi-truong2-3
Sử dụng bếp gas hồng ngoại an toàn, tiết kiệm gas
Dùng van điều áp, ống dẫn gas chất liệu tốt
Chọn mua van điều áp, ống dẫn gas chất liệu tốt, thường xuyên kiểm tra, vệ sinh ống dẫn để tránh rò rỉ gas, nên thay thế định kỳ để đảm bảo an toàn khi sử dụng.
Trong quá trình nấu ăn với bếp gas hồng ngoại, tránh tiếp xúc trực tiếp dụng cụ nấu, kiềng bếp
Đọc thêm:
Khi mua bạn chọn vỏ bếp gas hồng ngoại bằng kính cao cấp hoặc kim loại phủ men có khả năng chịu nhiệt tốt, khi đang sử dụng bạn lỡ tay chạm vào cũng không gây bỏng. Nhưng với kiềng bếp hay dụng cụ nấu dù có bọc lớp cách nhiệt bạn cũng nên tránh tiếp xúc trực tiếp, vì chúng hấp thu nhiệt lượng nhiều nên sử dụng một dụng cụ cách nhiệt khi muốn di chuyển hoặc đợi cho nguội thì mới di chuyển, bảo quản, làm sạch.
Không sử dụng bếp gas hồng ngoại cho mục đích khác
28.7su-dung-bep-gas-hong-ngoai-an-toan-tiet-kiem-gas-2
Chỉ dùng bếp gas hồng ngoại để nấu ăn, không dùng hong khô đồ hay mục đích khác
Chỉ dùng bếp gas hồng ngoại để nấu ăn, không dùng hong khô đồ hay mục đích khác
Bếp gas hồng ngoại thiết kế chỉ dần cho mục đích đun nấu, dù bếp có thiết kế không tạo ra ngọn lửa “hữu hình” khi sử dụng nhưng nó vẫn tạo ra nhiệt lượng lớn. Do đó, nếu bạn hong khô quần áo, khăn các loại với bếp gas hay sử dụng bếp gas hồng ngoại cho mục đích khác thì nó cũng sẽ dẫn đến cháy nổ, nguy hiểm cho người dùng.
Đặt bếp gas hồng ngoại ở nơi thông thoáng
Bạn sẽ không ngửi thấy mùi gas trong quá trình đun nấu với bếp gas hồng ngoại, nhờ vào thiết kế đầu đốt, nguyên lý hoạt động của bếp gas hồng ngoại. Nhưng hiện tượng rò rỉ gas khi sử dụng bếp gas hồng ngoại có sử dụng khí gas vẫn có khả năng xảy ra. Cho nên, ngoài việc kịp thời khóa bình gas, kiểm tra các đường dẫn, gọi điện cho nhà cung cấp, hãng sản xuất, trung tâm bảo hành, bạn còn cần phải tạo sự thông thoáng cho khu vực đặt bếp gas hồng ngoại, để mùi gas tản ra nhanh chóng, không gây nguy hiểm cho người dùng.
Hãy dùng bếp gas hồng ngoại như các mẹo ở trên đảm bảo bạn sẽ không còn lo lắng khi sử dụng bếp gas hồng ngoại nấu ăn nữa. Bạn muốn chia sẻ ý kiến về dùng bếp gas hồng ngoại an toàn, tiết kiệm gas? Bình luận vào khung bên dưới ngay nào!
 Xem thêm:http://thietbinhabepanthinh.blogspot.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét