Thứ Năm, 4 tháng 8, 2016

5 điều không lên làm đối với lò vi sóng nhà bạn

Lò vi sóng hiện nay khá phổ biến, tuy nhiên về cách sử dụng và hướng dẫn thì không hẳn ai cũng biết được. Dưới đây Thiết bị nhà bếp An Thịnh sẽ bật mí cách giúp bạn sử dụng lò vi sóng của gia đình mình bền hơn nhé.
1, Đun sôi nước trong lò vi sóng
Sử dụng lò vi sóng để đun sôi nước hay các chất lỏng vẫn là thói quen của nhiều người sử dụng. Thói quen này dẫn đến nhiều trường hợp gây bỏng và nguy hiểm đã xảy ra trong thực tế. Khi đun sôi các chất lỏng, đặc biệt là nước bằng lò vi sóng rất hay xảy ra tình trạng sôi sau. Đây là trạng thái khi đun sôi quá độ, nước bắn ra ngoài khi người dùng lấy cốc chất lỏng ra từ lò.
Để an toàn hơn, người dùng nên đậy nắp hoặc cũng có thể sử dụng thêm một mẹo nhỏ là để thêm vào cốc nước muỗng hay que khuấy bằng gỗ
, nhựa để có thể phân tán bớt nhiệt lượng
2, Tiệt trùng các loại khăn vải bằng lò vi sóng

Nếu đang có thói quen dùng lò vi sóng để sấy khô hoặc tiệt trùng các loại khăn tay, khăn trải bàn, lót cốc… bạn cần dừng ngay lại. Thói quen này có thể gây ra tình trạng cháy vải hoặc gây hỏa hoạn.
3, Để lò vi sóng trên nóc tủ lạnh hoặc lò nướng
Để tiết kiệm diện tích, nhiều gia đình hay đặt lò vi sóng trên nóc tủ lạnh, lò nướng hoặc để gần bếp. Việc này có thể làm giảm tuổi thọ của các thiết bị điện tử. Thêm đó, khi lò vi sóng gây cháy nổ, việc để gần các thiết bị điện khác hoặc bếp ga cũng gây mất an toàn hơn và khó xử lý hơn khi tình trạng xấu xảy ra.
Vị trí đặt lò vi sóng an toàn là một nơi khô ráo, thoáng mát. Nên đặt lò cách xa tường khoảng 10 - 15 cm, đặt lò ở độ cao cách mặt đất khoảng >80 cm .
Đọc thêm:

Lưu ý gì khi cho trẻ sử dụng lò vi sóng?


4, Hạn chế đậy kín thức ăn khi nấu
Cũng giống như khi nấu các loại thức ăn có vỏ hoặc màng bọc, việc đậy kín nắp khi nấu thức ăn trong lò vi sóng rất dễ làm áp suất tăng khi nhiệt độ tăng và có thể gây hiện tượng phát nổ. Đậy thức ăn khi nấu là rất cần thiết, nhưng hãy nhớ không được đậy kín hoàn toàn.
5,Tránh dùng túi ni lông trực tiếp bao gói thực phẩm
Trong quá trình rã đông hay nấu, tốt nhất là không để túi ni lông dính trực tiếp vào thực phẩm mà phải để thực phẩm vào bát sau đó bọc kín bằng túi ni lông hoặc đậy bằng đồ thủy tinh hoặc sành sứ lên miệng bát. Làm như vậy sẽ giữ kín được hơi, khiến việc gia nhiệt tản đều. Trước khi lấy thức ăn ra hãy chọc rách màng ni lông bảo quản để khỏi dính vào thức ăn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét