Thứ Năm, 4 tháng 8, 2016

Tủ bếp gỗ tự nhiên loại bền hiện nay

Việc sử dụng chất liệu gì để có được một bộ tủ bếp vừa đẹp , vừa đảm bảo chất lượng bền bỉ được rất nhiều người quan tâm. Ngày nay, các chất liệu dụng để thiết kế và thi công để sản xuất tủ bếp vô cùng phong phú , ví dụ như tủ bếp gỗ tự nhiên, tủ bếp gỗ công nghiệp, tủ bếp nhựa, tủ bếp inox, nhôm kính,... Để lựa chọn được tủ bếp loại nào bền nhất , quý khách có thể tham khảo bài tư vấn dưới đây của các chuyên gia thiết kế tủ bếp của Bếp An Thịnh.
Tủ bếp gỗ công nghiệp
Tủ bếp gỗ công nghiệp có nhiều loại, mẫu mã đa dạng và có khả năng thay thế gỗ tự nhiên với những ưu và nhược điểm khác nhau. Tủ bếp gỗ công nghiệp có giá thành thấp hơn so với gỗ tự nhiên. Đó là do việc gia công nguyên liệu đơn giản và mất ít nhân công hơn , chất liệu được sản xuất hàng hoạt và giá phôi gỗ rẻ hơ
n nên giá thành của tủ bếp làm từ gỗ công nghiệp thường rẻ hơn từ vài trăm nghìn cho đến vài triệu đồng một mét vuông.
1404103899_tu_bep_go_doi_03
Tủ bếp gỗ công nghiệp được chế tạo từ dăm gỗ hoặc những lát gỗ mỏng và vì vậy, chúng không có độ co dãn nên không bị cong vênh nhiều. Tuy nhiên , về độ bền thì tủ bếp gỗ công nghiệp được xếp vào loại thấp nhất. Nó có khả năng hút nước mạnh nếu gặp nước nên gỗ sẽ dễ bị bung liên kết keo trong gỗ khiễn chúng bị rời ra, mất khả năng sử dụng. Vì thế, nếu không gian bếp của gia đình bạn bạn có độ ẩm cao hay dễ thấm nước thì đây không phải là lựa chọn hợp lý.
Đây là loại chất liệu phong phú và phổ biến nhất được sử dụng cho tủ bếp. Tủ bếp gỗ tự nhiên thường mang lại sự sang trọng, lịch sự và ấm áp. Tủ bếp làm bằng gỗ tự nhiên thường có độ bền cao và giá trị càng tăng theo thời gian , nhất là đối với các loại gỗ quý như gỗ Gụ, gỗ Trắc, gỗ Pơ mu, gỗ Đinh Hương,... Tủ bếp gỗ tự nhiên có sự phong phú trong họa tiết và thẩm mĩ , bởi mỗi loại gỗ lại có vân gỗ khác nhau , mang lại sự sang trọng cho không gian bếp mà vẫn đảm bảo chất lượng tốt.
Tủ bếp gỗ tự nhiên phù hợp với nhiều không gian và dễ dàng thiết kế - lắp đặt , tuy nhiên tủ bếp gỗ tự nhiên dễ bị mối mọt nếu sử dụng ở không gian bếp ẩm ướt, thời tiết nồm ẩm và một số loại gỗ tự nhiên kém chất lượng cũng bị cong vênh trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. So với tủ bếp gỗ công nghiệp thì tủ bếp gỗ tự nhiên có tuổi thọ cao hơn, nhưng so với nhiều loại tủ bếp khác như chất liệu inox 304 và tủ bếp nhựa thì tủ bếp gỗ tự nhiên có tuổi thọ thấp hơn.
Tủ bếp gỗ tự nhiênTủ bếp nhôm kính - inox
Tủ bếp nhôm kính thông thường được cấu thành từ các vật liệu chính là nhôm, kính và tấm hợp kim nhôm , tủ inox loại tốt thì toàn bộ tủ được làm bằng inox . Đây là các vật liệu làm tủ bếp hiện đại siêu bền , không oxi hóa , không cong vênh , mối mọt theo thời gian và không phai màu . Thậm chí các loại vật liệu này thường được dùng làm biển quảng cáo , làm vách dựng hoặc ốp mặt ngoài các tòa nhà ( tức là đưa ra môi trường ngoài trời , khí hậu nắng mưa khắc nghiệt ) mà không sợ hỏng. Tủ bếp nhôm kính , inox do tính chất được cấu thành từ nhôm , kính , tấm hợp kim nhôm, inox nên không bám dính dầu mỡ , bụi nên cực kì dễ lau chùi, vệ sinh. Ngoài ra , các vật liệu này không hút ẩm , có thể chống nước và hơi nước nên không bị nấm mốc , rêu sinh sôi phát triển vì thế rất an toàn vệ sinh , không lo nhiễm khuẩn.
Về độ bền, có thể nói tủ bếp inox có độ bền rất cao, tủ bếp nhôm kính thì độ bền kém hơn 1 chút. Tuy nhiên , tủ bếp nhôm kính và tủ bếp inox thường không mang lại không gian ấm cúng cho gian bếp của gia đình. Bên cạnh đó, nhiều gia đình sử dụng bếp từ hoặc lò vi sóng lắp âm thì cần lưu ý sử dụng loại inox SUS 304 không nhiễm từ để đảm bảo an toàn cho các thiết bị. Tủ bếp hoàn toàn bằng SUS 304 có giá thành đắt hơn nhiều so với tủ bếp bằng gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp.
Tủ bếp nhựa với thiết kế hiện đại cùng những ưu điểm vượt trội, đang dần thay thế tủ bếp gỗ công nghiệp và tủ bếp gỗ tự nhiên. Độ bền của tủ bếp nhựa cũng được cho là tốt nhất với các đặc tính chống mối mọt, chống cong vênh, chịu được nước và chịu được lửa.
Vật liệu để sản xuất tủ bếp nhựa có thể bằng nhựa Formex hoặc tấm nhựa Picomat. Nhựa Formex có đặc điểm là: xốp, bề mặt mềm và không bền nên tấm Formex thường được ứng dụng để làm tấm quảng cáo nhiều hơn làm tủ bếp nhựa. Còn nhựa Picomat có nhiều ưu điểm vượt trội hơn như: bề mặt cứng và nhẵn, chịu nước tuyệt đối, chống cháy, độ bền vượt trội …phù hợp để làm tủ bếp hơn.
Nhựa Picomat có tên kỹ thuật là WPCs - Wood Plastic Composites , đây là một loại nguyên liệu tổng hợp được tạo thành từ bột gỗ và nhựa. Nhựa Picomat có màu sắc phong phú , có thể uốn cong theo yêu cầu tạo dáng của nội thất, tủ bếp. Chất liệu nhựa Picomat được sử dụng làm cho tủ bếp có bề mặt chịu nước tuyệt đối, chống trầy xước, chống cháy, chống mối mọt cong vênh,... Do đó, tủ bếp nhựa được đánh giá là loại tủ bếp có độ bền cao nhất mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ, tính tiện dụng cho phòng bếp của gia đình.

Có thể thấy, tủ bếp inox SUS 304 và tủ bếp nhựa được đánh giá là bền - đẹp và có chất lượng tốt nhất. Tuy nhiên , các gia đình Việt Nam ngày nay vẫn có xu hướng lựa chọn tủ bếp làm bằng gỗ tự nhiên , bởi tủ bếp gỗ tự nhiên vẫn mang lại sự ấm áp cho gian bếp . Tủ gỗ tự nhiên sử dụng các loại chất liệu gỗ tốt vẫn đảm bảo độ bền không thua kém tủ bếp inox và tủ bếp nhựa. Quý khách có thể đến showroom Nội thất Nam Anh để tham khảo các chất liệu này tại và được tư vấn thiết kế tủ bếp phù hợp nhất với không gian gia đình bạn. Bếp Nam Anh là địa chỉ uy tín chuyên thiết kế tủ bếp tại Hà Nội sẽ giúp bạn có được tủ bếp ưng ý nhất cho gia đình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét